ตลาดอสังหาริมทรัพย์การท่องเที่ยวของเวียดนามกำลังเติบโตสูง

ตลาดอสังหาริมทรัพย์การท่องเที่ยวของเวียดนามมีศักยภาพเติบโตอย่างมาก


 "ตลาดอสังหาริมทรัพย์การท่องเที่ยวของเวียดนามมีศักยภาพในการพัฒนาและเติบโตที่แข็งแกร่ง แต่จำเป็นต้องมีระบบสาธารณูปโภคและบริการที่ดี เพื่อดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยว"   หนึ่งในประเด็นจากการประชุม โดยสมาคมอสังหาริมทรัพย์เวียดนาม (VNREA) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

Nguyen Van Dinh  รองประธานและเลขาธิการสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์เวียดนาม ได้เคยกล่าวว่าตั้งแต่ปลายปี 2561 ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้านการท่องเที่ยวในประเทศเป็นเทรนด์ใหม่ที่มาแรง และเติบโตสูง

Nguyen Tran Nam  ประธานสมาคมอสังหาริมทรัพย์เวียดนาม (VNREA) กล่าวว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมีการเติบโตทั้งตัวเลขนักลงทุนและนักท่องเที่ยวใหม่เพิ่มขึ้น  การพัฒนาโครงการในลักษณะเดิมจะไม่รับประกันถึงความสามารถในการแข่งขันหรือความต้องการของลูกค้าได้

 Ngo Huu Truong รองผู้อำนวยการทั่วไปของ Crystal Bay Group กล่าวว่า  ตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการท่องเที่ยวของเวียดนามจำเป็นต้องพัฒนาให้สอดคล้องกับแนวโน้มของโลกเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เข้ามาในเวียดนามมากขึ้น
 เวียดนามมีโอกาสที่ดีในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับภูมิภาคและระดับโลกดังนั้นจึงจำเป็นต้องดึงดูดนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศเพื่อพัฒนากลุ่มธุรกิจด้านการท่องเที่ยวระดับสูง

 เหงียนทรีฮอยกล่าวว่าเวียดนามมีทรัพยากรทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เราล้มเหลวในการพัฒนาและบริหารการส่งเสริมอุทยานแห่งชาติให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดี  อุทยานแห่งชาติอาจให้ความสำคัญในการปกป้องสัตว์ป่า แต่ไม่ได้ให้บริการนักท่องเที่ยวสำหรับพักผ่อนในช่วงวันหยุดซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว และเวียดนามไม่ได้มีรีสอร์ตที่ดี และเพียงพอ

Nguyen Tran Nam  กล่าวว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์การท่องเที่ยวมีโอกาสเติบโตโดยการใช้ประโยชน์จากธรรมชาติและวัฒนธรรมเพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจให้เป็นปัจจัยหลักสำหรับภาคเศรษฐกิจ

 ตามสมาคมอสังหาริมทรัพย์ของเวียดนามพบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ล้านคนมาเที่ยวเวียดนามทุกปี ซึ่งเพิ่มขึ้นจากจำนวน 4 ล้านคน เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยโครงสร้างพื้นฐานได้รับการพัฒนาให้เป็นไปตามหลักมาตรฐานสากลอย่างมาก 

 นอกจากนี้ราคาอสังหาริมทรัพย์การท่องเที่ยวในเวียดนามยังอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นที่มีศักยภาพเท่ากัน  ดังนั้นอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์การท่องเที่ยวจึงมีโอกาสเติบโตสูง โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีรายได้ปานกลางโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าที่มีรายได้ปานกลาง

 ในระยะกลางและระยะยาวกลุ่มธุรกิจด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ชายฝั่งทะเลจะเป็นสถานที่ที่เติบโตสูง


ข้อมูลจาก vietstock.vn

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักกลยุทธ์ ZARA แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก

หมู่บ้านศิลปิน หัวหิน

รู้จักเวียดนาม ( ตอนที่ 1 : ประวัติศาสตร์เวียดนาม )